Lý do thay lõi đúng hạn.Thứ năm | 24/06/2021 04:12Thay lõi lọc nước đúng hạn để đảm bảo chất lượng nguồn nước và sức khỏe cho gia đình bạn.
Tại sao các lõi lọc cần được thay đổi?
Máy lọc nước có nhiều hình dạng, công suất và kích thước khác nhau. Nhưng hầu hết các máy lọc nước đều được thiết kế để dễ dàng thay thế các lõi lọc thường xuyên.
Có nhiều hệ thống máy lọc nước sử dụng than hoạt tính hoặc pha trộn các nguyên liệu lọc để làm giảm tạp chất trong nước. Những hệ thống này thường làm giảm chất gây ô nhiễm qua các bước:
Đầu tiên, bùn đất, rỉ sét, kim loại nặng… được lọc cơ học, có nghĩa là kích thước của chúng đủ lớn ( thường > 0.5 micro ) sẽ bị mắc kẹt lại ở các khe hở màng lọc khi lọc qua các cột lọc thô . Chất thải công nghiệp, VOC ( chất hữu cơ độc dư thừa từ sản xuất nông nghiệp ), vi khuẩn… cũng được giữ lại trên bề mặt các lõi lọc. Cuối cùng, diện tích bề mặt lõi bị bao phủ bởi lớp tạp chất làm giảm khả năng hấp thụ chất ô nhiễm. Toàn bộ hệ thống máy lọc sẽ hoạt động chậm hơn, nước đầu ra kém chất lượng do các khe hở màng lọc trở nên cồng kềnh với lớp chất bẩn, nước không thể di chuyển qua các bộ lọc một cách hiệu quả.
Rất dễ dàng để phát hiện thời điểm cần thay thế các lõi lọc, vì tốc độ dòng chảy của nước uống đầu ra bị chậm đáng kể. Nhưng nếu dựa vào lớp chất bẩn trên màng lọc thì khó hơn. Nếu bạn đang sử dụng máy lọc nước A.K 1000, cột lọc thô số 1 được thiết kế tiện ích bằng nhựa trong cho phép người dùng dễ dàng nhận biết mức độ thay đổi màu sắc trên diện tích bề mặt lõi bên trong.

Thời gian thay mới lõi

Chu kỳ thay thế có thể được tính theo số lít nước cụ thể trong sản xuất nước sạch công nghiệp hoặc ước tính số tháng sử dụng trung bình với máy lọc gia đình. Để đảm bảo chất lượng nước đúng tiêu chuẩn nên làm theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Đối với máy lọc nước Hàn Quốc A.K Systec vina là từ 3-6 tháng với lõi số 1, 6-9 tháng với lõi số 2, lõi số 3 là 15 tháng đến 18 tháng. Lõi 4 là 9 tháng đến 12 tháng.
Tiêu chuẩn lõi thay thế
Hộp chứa lõi lọc không nhất thiết phải theo đúng tiêu chuẩn nào đó. Nhưng các lõi lọc mới phải là sản phẩm chính hãng được chứng nhận đầy đủ. Sản phẩm làm nhái, kém chất lượng trông có thể tương tự về kích thước và thậm chí giống hệt ngay cả những chi tiết nhỏ nhất. Nhưng khi dùng tay bóp chặt lõi lọc bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt do kích thước khe hở màng lọc khác nhau. Lõi nhái sẽ cho nước dễ dàng đi qua màng lọc hơn, mức độ tạp chất bị giữ lại thấp dẫn đến nước không được lọc hiệu quả. Ngoài ra, lõi chính hãng bề mặt sẽ mịn hơn rất nhiều do chất liệu quy chuẩn được sử dụng khi sản xuất.
Để đảm bảo hệ thống xử lý nước của bạn hoạt động hiệu quả, sử dụng các lõi lọc thay thế thích hợp và thay đổi chúng theo đúng khoảng thời gian được khuyến cáo.
Đầu tiên bạn phải đặt câu hỏi: Nhà tôi có thực sự cần một hệ thống lọc nước? Hệ thống máy lọc nước hiệu quả chỉ khi loại bỏ được bùn đất, vi khuẩn gây bệnh, chất độc hóa học hay thậm chí cả rivus. Đừng vội vàng quyết định chỉ vì nó có mẫu mã đẹp hợp thời trang, bình tĩnh và cân đo những yếu tố phù hợp nhất:

· CHẤT LƯỢNG MÁY LỌC NƯỚC

Máy lọc nước tốt nhất phải phù hợp với mức độ tạp chất, độc tố trong nguồn nước của bạn. Liên lạc với một phòng thí nghiệm để được kiểm tra trực tiếp từ vòi nước, dù nước mưa, nước máy hay nước giếng khoan. Nếu thử nghiệm cho thấy sự hiện diện của vi khuẩn hoặc ký sinh trùng gây hại, như Cryptosporidium hoặc Giardia bạn cần phải hành động ngay. Ngoài ra, tính năng khác như bổ sung các khoáng chất cần thiết, tăng oxi, cân bằng PH là một yếu không nên bỏ qua. Đừng tin quảng cáo mà các chứng nhận loại bỏ kim loại nặng, chất gây ô nhiễm... từ cơ quan kiểm định nhà nước là thiết thực nhất.

· Độ bền và thời gian sử dụng, bảo trì của máy lọc nước A.K Systec Vina

Hệ thống lọc chất lượng cao không yêu cầu bảo trì, thay thế thường xuyên, thời gian bảo hành thường từ 12 tháng trở lên. Đây là sản phẩm liên quan trực tiếp đến sức khỏe gia đình bạn, nên cần tham khảo kỹ các yếu tố đánh giá về sản phẩm từ người sử dụng.

· Về chất lượng dịch vụ hậu mãi sau bán hàng

Các nhân viên tư vấn luôn sẵn sàng hỗ trợ khi bạn cần thông tin máy lọc nước. Bảo hành nhanh chóng, nhân viên kỹ thuật đáp ứng nhanh mọi yêu cầu của khách hàng.


Các tin khác